เทศการตรุษจีนโคราช

images-3

 

เทศการตรุษจีนโคราช

จัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมภายในงาน มีการแสดงมหรสพ การแสดงมังกร สิงโตเอ็งกอ รถลากขบวนแห่นิทรรศการวัฒนธรรมไทย-จีนของชมรมชาวจีนในจังหวัดนครราชสีมา มีการแจกอั่งเปา การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารขึ้นชื่อ

ภายใต้กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่อลังการ “เจาะเวลาหาจิ๋นซี” เพื่อรำลึกถึงความพยายามที่ยิ่งใหญ่ของจักรพรรดิ์ สร้างผลงานให้ปรากฏมายังลูกหลานชาวจีนได้ภาคภูมิใจจนมาถึงยุคปัจจุบัน แบ่งพื้นที่ออกเป็น 6 โซน ประกอบไปด้วย โซนลิ๊ตเติ๊ง ไช่น่าทาวน์กับบรรยากาศการค้าขาย ลานอนุสาวรีย์เป็นพื้นที่สำหรับประกอบพิธีการไหว้เทพเจ้า สวนท้าวสุรนารีโชว์ประติมากรรมมังกรเต็งลั้งสีแดงขนาดใหญ่ ลานแสดงหลักเวทีสร้างฉากเป็น “พระราชวังต้องห้าม” มีองค์ประกอบเป็นทหารหุ่นดินเผา สวนอนุสรณ์สถานฯมีประติมากรรมหุ่นโคมไฟ มังกร หงส์ แปดเซียน และประติมากรรมมังกรเต็งลั้งหลากสี

มีร้านค้าอาหารอร่อยมากมายไว้บริการและการแสดงอุปรากรจีน ที่มีความอลังการของเครื่องแต่งกายและฉากในการแสดงที่ยิ่งใหญ่ หาดูได้ยากในยุคสมัยปัจจุบัน อีกทั้งการแสดงที่น่าสนใจ อาทิ ชมขบวน มังกร สิงโต และเอ็งกอพะบู๊ การแสดงมังกรไฟ และมินิไลท์แอนด์ซาวด์ พิธีต้อนรับเทพเจ้าแห่งโชดลาภไฉ่ซิงเอี้ย

อ้างอิง  https://fitynamfonbukter.wordpress.com/

ใส่ความเห็น