งานเบญจมาศบานในม่านหมอก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

งานเบญจมาศบานในม่านหมอก

จัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี ณ บริเวณสนามหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี ภายในงานจัดให้มีการประกวดดอกเบญจมาศ ชมแปลงเบญจมาศ สาธิตการเพาะเห็ดหอม เรียนรู้เคล็ดลับการทำเกษตรอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์โอท็อป เดินป่าศึกษาธรรมชาติ

องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมาจัดงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 10 นาน 10 วัน นำเบญจมาศกว่า 30 ชนิด มากกว่า 100 แปลง อวดโฉมดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจวังน้ำเขียวหลังซบเซา

การจัดงานดอกเบญจมาศบานในม่านหมอกครั้ง ที่ 10 ประจำปี 2555 กำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวัน ที่ 10-19 กุมภาพันธ์ 2555 เพื่อกระตุ้นสภาวะการท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ของอำเภอวังน้ำเขียว โดยสถานที่ที่ใช้ในการจัดงานยังคงเป็นพื้นที่กว่า 40 ไร่ ตั้งอยู่รอบที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว

ในส่วนของสวนจัดแสดงดอกเบญจมาศและสวนสาทิตการเกษตร ได้เริ่มมีการปรับหน้าดินและปรับแปลงปลูกดอกเบญจมาศขนาดใหญ่ กว่า 100 แปลง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชมความงดงามของสวนดอกเบญจมาศที่มีอยู่ภายในงานกว่า 30 ชนิด

อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว มีร้านแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ที่มีการนำสินค้าขึ้นชื้อของแต่ละหมู่บ้านในตำบลไทยสามัคคีมาจัดแสดงและผักปลอดสารพิษที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อแบบตัดออกจากแปลงเพาะปลูกได้สดๆ ก็มีไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมภายในงาน และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ เช่น การประกวดและจำหน่าย “ดอกเบญจมาศ” แปลงสาธิตดอกเบญจมาศหลากสายพันธุ์ หลากการแสดงและจำหน่ายสินค้าผักเมืองหนาว และกิจกรรมการขี่จักรยานท่องเที่ยวรับสายหมอกและลมหนาวของอำเภอวังน้ำเขียว

อ้างอิงhttps://fitynamfonbukter.wordpress.com/

 

ใส่ความเห็น